Chọn loại tổng đài nào phù hợp cho doanh nghiệp bạn?

Doanh nghiệp của bạn đang có kế hoạch xây dựng 1 hệ thống tổng đài để phụ mục các mục đích như: Gọi nội bộ giữa các bộ phận, tư vấn và chăm sóc khách hàng, thực hiện các chiến dịch telesales

Lựa chọn tổng đài nào phù hợp nhất với yêu cầu sử dụng và kinh phí đầu tư cho doanh nghiệp bạn? Chúng ta cùng nhau phân tích 1 số loại tổng đài có những tính năng, ưu nhược điểm như sau:

  1. Tổng đài điện thoại Analog

Tổng đài Analog là tổng đài sử dụng công nghệ truyền thống hoạt động qua đường line từ bưu điện. Các line máy nhánh sẽ được kết nối đường dây riêng đến tổng đài

  • Ưu điểm
    • Có thể hoạt động độc lập không cần điện, mạng.
    • Chi phí đầu tư rẻ
    • Đơn giản, dễ sử dụng
    • Khả năng chặn các cuộc gọi không mong muốn: huyện, di động liên tỉnh, quốc tế
  • Nhược điểm
    • Các tính năng bị hạn chế
    • Khó mở rộng máy nhánh
    • Tổng đài Analog cần phải đi một đường dây điện thoại riêng
    • Không quản lý cuộc gọi, file ghi âm của nhân viên trao đổi với khách hàng.
    • Không hỗ trợ API kết nối với các phần mềm CRM, ERP
    • Không hỗ trợ kết nối nhiều chi nhánh, chuỗi cửa hàng.
    • Không hỗ trợ quản lý từ xa, khó khăn trong vấn đề vận hành, quản lý.
    • Không thống kê báo cao về số lượng cuộc gọi, hiệu quả làm việc của nhân viên.
  • Thích hợp cho
    • Khách sạn
    • Nhà máy, nhà xưởng
    • Khu công nghiệp…

Nếu đang băn khoăn nên sử dụng dịch vụ tổng đài analog của đơn vị nào uy tín, chất lượng hãy liên hệ với Zanitel để được hỗ trợ nhanh chóng nhất. Chúng tôi là doanh nghiệp cung cấp thiết bị tổng đài, dịch vụ lắp đặt và đưa ra các giải pháp tổng đài nhanh chóng, khoa học phục vụ nhu cầu sử dụng và mở rộng của doanh nghiệp

2. Tổng đài điện thoại IP

Đây là tổng đài sử dụng mạng điện thoại riêng, dùng giao thức Internet để thực hiện cuộc gọi ra bên ngoài. Ngoài thực hiện các cuộc gọi nội bộ gọi đến các mạng PSTN, mạng di động, hệ thống này còn được thoại và hình ảnh trên LAN, WAN và internet

  • Ưu điểm của tổng đài IP
    • Dễ cài đặt và thiết lập cấu hình
    • Dễ quản lý nhờ cấu hình trên web
    • Cắt giảm chi phí cuộc gọi
    • Loại bỏ được đường dây điện thoại
    • Dễ dàng nâng cấp, mở rộng hệ thống không giới hạn
    • Kiểm soát báo cáo đầy đủ
    • Lắp đặt dễ dàng dựa trên hạ tầng mạng LAN sẵn có
  • Nhược điểm của tổng đài IP
    • Chi phí đầu tư cao hơn so với tổng đài Analog
    • Nếu mạng LAN bị mất kết nối thì sẽ ảnh hưởng
  • Phù hợp cho
    • Doanh nghiệp trong toà nhà văn phòng
    • Có nhiều chi nhánh để kết nối cuộc gọi nội bộ
    • Trung tâm chăm sóc khách hàng
    • Nhu cầu gọi ra telesales
TỔNG ĐÀI IP GRANDSTREAM UCM6202

Bài viết liên quan